การศึกษาพบว่าผู้ขับขี่ที่มีอายุน้อยและสูงวัยมีแนวโน้มที่จะขับรถที่มีอายุมากกว่าและปลอดภัยน้อยกว่า

โดย: w [IP: 185.203.216.xxx]
เมื่อ: 2023-02-10 11:46:19
การศึกษาใหม่จากศูนย์วิจัยและป้องกันการบาดเจ็บ (CIRP) ที่โรงพยาบาลเด็กแห่งฟิลาเดลเฟีย (CHOP) พบว่าผู้ขับขี่วัยรุ่นและผู้ขับขี่อายุ 65 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มอายุ 2 กลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ มีแนวโน้มที่จะขับขี่ยานพาหนะที่ไม่ปลอดภัย ทำให้เสี่ยงต่อการบาดเจ็บมากขึ้น การค้นพบนี้เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่กลุ่มคนเหล่านี้ต้องจัดลำดับความสำคัญในการขับขี่ยานพาหนะที่ปลอดภัยที่สุดที่พวกเขาสามารถจ่ายได้ การค้นพบ นี้เผยแพร่ในวารสารTraffic Injury Preventio ผู้ขับขี่ทั้งอายุน้อยและอายุมากต้องเผชิญกับความท้าทายที่ไม่เหมือนใครในการลดความเสี่ยงในการชน  เคล็ดลับ

ผู้ขับขี่ที่ได้รับอนุญาตใหม่มีความเสี่ยงในการชนสูงสุดในทุกกลุ่มอายุ และผู้ขับที่มีอายุมากมีอัตราการเสียชีวิตจากการชนสูงสุดในทุกกลุ่มอายุ โดยอุบัติเหตุส่วนใหญ่มักเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงทางสุขภาพ นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ทุกกลุ่มอายุที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงที่มีรายได้น้อยมักเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงอย่างไม่เป็นสัดส่วน และผู้อยู่อาศัยที่มีอายุน้อยและสูงวัยในละแวกใกล้เคียงเหล่านั้นมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับความท้าทายทางการเงินในการจัดหายานพาหนะที่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่สำคัญกว่าเพื่อนของพวกเขาในละแวกใกล้เคียงที่ร่ำรวยกว่า แนวทางหนึ่งที่มีแนวโน้มว่าจะลดการบาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับการชนคือการทำให้แน่ใจว่าผู้ขับขี่อยู่หลังพวงมาลัยของยานพาหนะที่ปลอดภัยที่สุดที่พวกเขาสามารถจ่ายได้ เพื่อประเมินความเสี่ยงที่นำเสนอต่อกลุ่มผู้ขับขี่ที่เปราะบางเหล่านี้ได้ดียิ่งขึ้น การศึกษานี้จึงเพิ่มข้อมูลเชิงประจักษ์ที่สำคัญซึ่งอธิบายถึงขอบเขตที่พวกเขากำลังขับขี่ยานพาหนะที่มีลักษณะด้านความปลอดภัยที่สำคัญน้อยกว่า

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 121,821