ผู้โดยสารทำตัวเกเรจนทำให้เที่ยวบินเกิดความวุ่นวาย

โดย: โด้ [IP: 116.90.74.xxx]
เมื่อ: 2023-05-10 18:46:50
การศึกษาใหม่นี้จัดทำโดย The George Institute for International Health ซึ่งออกแบบมาเพื่อระบุความเสี่ยงของการชนที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งผู้โดยสารเมื่อเทียบกับการใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ทั้งการบรรทุกผู้โดยสารและจำนวนผู้โดยสารในรถที่มากขึ้น มีส่วนเกี่ยวพันกับโอกาสเกิดอุบัติเหตุที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะไม่มากเท่ากับการใช้โทรศัพท์มือถือก็ตาม การศึกษาก่อนหน้านี้ที่ The George Institute พบว่าการใช้โทรศัพท์มือถือของผู้ขับขี่มีความสัมพันธ์กับโอกาสในการชนที่เพิ่มขึ้นถึงสี่เท่า ดร. ซูซานน์ แมคอีวอย หัวหน้านักวิจัยของการศึกษากล่าวว่า "การบรรทุกผู้โดยสารในรถมีผลกระทบหลายอย่างที่อาจเสียสมาธิซึ่งเกิดขึ้นกับการใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ นอกจากนี้ การบรรทุกผู้โดยสารอาจส่งผลกระทบเพิ่มเติมต่อคนขับ รวมถึงอิทธิพลของคนรอบข้างด้วย " "ผู้ขับขี่พร้อมผู้โดยสารเกือบ 60% มีแนวโน้มที่จะประสบอุบัติเหตุรถชนจนต้องเข้าโรงพยาบาล โดยไม่คำนึงถึงกลุ่มอายุ โอกาสเกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าเมื่อมีผู้โดยสารตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป" ดร. แมคอีวอยกล่าว อย่างไรก็ตาม การศึกษาพบว่าความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับผู้โดยสารนั้นต่ำกว่าความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้โทรศัพท์มือถือในขณะขับรถอย่างมาก ศาสตราจารย์มาร์ค สตีเวนสัน แห่งสถาบันจอร์จ ซึ่งมีส่วนร่วมในการศึกษานี้ เสนอว่า "ในทางตรงกันข้ามกับการใช้โทรศัพท์มือถือ ผู้โดยสาร มีข้อยกเว้นบางประการ ซึ่งโดยทั่วไปจะรับรู้ถึงสภาพถนนและสามารถกลั่นกรองการสนทนาของพวกเขาได้ตามต้องการ" "อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการบรรทุกผู้โดยสารจะต่ำกว่าความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้โทรศัพท์มือถือ แต่ก็มีแนวโน้มที่จะมีส่วนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้สูงกว่า เนื่องจากอุบัติการณ์ของผู้ขับขี่ที่พาผู้โดยสารสูงกว่าการใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ" ศาสตราจารย์สตีเวนสันตั้งข้อสังเกต แม้ว่าหลักฐานต่างๆ จะเพิ่มขึ้นตามความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางถนนที่เกี่ยวข้องกับการใช้โทรศัพท์มือถือและการขนส่งผู้โดยสาร แต่คำถามยังคงมีอยู่ว่าปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อพฤติกรรมการขับขี่อย่างไร สิ่งเหล่านี้ล้วนมีส่วนทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิโดยไม่สามารถหักล้างได้ อย่างไรก็ตาม การขนส่งผู้โดยสารโดยผู้ขับขี่อายุน้อยอาจมีผลกระทบเพิ่มเติม ดังที่การศึกษาล่าสุดระบุ การศึกษาเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าผู้โดยสารที่เป็นวัยรุ่นอาจเพิ่มความเสี่ยงของการชนสำหรับผู้ขับขี่ที่อายุน้อยโดยเส้นทางที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงความเบี่ยงเบนความสนใจของผู้ขับขี่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงอิทธิพลจากคนรอบข้างด้วย ดร. แมคอีวอยยังกล่าวอีกว่า "จำเป็นต้องมีการวิจัยที่ออกแบบอย่างดีเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบปัจจัยที่อยู่เบื้องหลังความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นสำหรับการใช้โทรศัพท์และการขนส่งผู้โดยสาร และวิธีที่ความเสี่ยงสามารถลดลงได้ การวิจัยประเภทนี้สามารถให้พื้นฐานที่ดีเยี่ยมสำหรับการตรวจสอบ นโยบายความปลอดภัยทางถนนพร้อมโอกาสในการลดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือและผู้โดยสาร"

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 121,844