ให้ความรู้กับรถดับเพลิง

โดย: โด้ [IP: 188.214.122.xxx]
เมื่อ: 2023-05-10 19:47:15
ชะตากรรมของพวกเขาขึ้นอยู่กับสิ่งที่ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นได้ผ่านหน้าต่างหรือกระจกมองหลังเป็นส่วนใหญ่ “คนขับสื่อสารแบบไร้สายบนสมาร์ทโฟนกับผู้คนทั่วโลก แต่รถของพวกเขาไม่สามารถสื่อสารกับรถที่อยู่รอบ ๆ ได้” แลร์รี เฮด ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมระบบของมหาวิทยาลัยแอริโซนากล่าว “นั่นกำลังจะเปลี่ยนไป” เฮดกล่าว ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบการจราจรของ UA และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของเขาเพิ่งเข้ารับตำแหน่ง Maricopa County Board of Supervisors ผู้เผชิญเหตุคนแรก; เจ้าหน้าที่ขนส่งท้องถิ่น รัฐ และระดับชาติ; และนักเรียนมัธยมปลายบนรถบัสที่ Arizona Connected Vehicle Test Bed เพื่อแสดงให้พวกเขาเห็นว่ายานพาหนะที่เชื่อมต่อกันทำอะไรได้บ้าง ถนนยาว 2.3 ไมล์ใน Anthem ชานเมืองฟีนิกซ์ที่มีประชากร 23,000 คน มีวิทยุสื่อสารระยะสั้นโดยเฉพาะหรือ DSRC ติดตั้งในรถบัสสาธิตและรถฉุกเฉิน บนเสาไฟ และในกล่องอุปกรณ์ริมถนนที่สี่แยก อุปกรณ์ไร้สายที่พัฒนาโดย Savari Inc. ทำงานร่วมกับตัวควบคุมสัญญาณไฟจราจรที่พัฒนาโดย Econolite ทั้งสองแห่งเป็นบริษัทในแคลิฟอร์เนีย อุปกรณ์ทำงานด้วยอัลกอริธึมการปรับให้เหมาะสมและการจัดตารางเวลาที่พัฒนาโดย Head และนักวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาจาก UA เพื่อจัดการสัญญาณไฟจราจรในรูปแบบใหม่ที่ปฏิวัติวงการ ระหว่างการทดสอบนั่ง รถบัส Valley Metro ได้รับข้อความจากสัญญาณจราจร คำนวณระยะเวลาที่จะไปถึงสัญญาณ และส่งคำร้องขอบริการกลับไปยังสัญญาณ เมื่อใช้อัลกอริธึม UA สัญญาณจะจัดลำดับความสำคัญของยานพาหนะที่กำลังเข้าใกล้: ผู้โดยสาร การขนส่ง ฉุกเฉิน และเชิงพาณิชย์ ที่ทางแยกแห่งหนึ่ง รถดับเพลิง ที่ตอบสนองต่อการเรียก 911 ซึ่งมีไอคอนกะพริบบนจอมอนิเตอร์ซึ่งติดตั้งอยู่ด้านหน้ารถบัสก่อนที่รถฉุกเฉินจะคำราม ได้รับไฟเขียวก่อน จอมอนิเตอร์ยังแจ้งเตือนรถบัสถึงการก่อสร้างที่กำลังจะมาถึงและเขตโรงเรียนอีกด้วย Head กล่าวว่า "การสื่อสารระหว่างยานพาหนะกับโครงสร้างพื้นฐานและระหว่างยานพาหนะกับรถยนต์ หรือรถยนต์ที่เชื่อมต่อกันนั้นกำลังอยู่ในขอบเขต และความสามารถของพวกเขาจะเปลี่ยนวิธีการจัดการการจราจรและประสบการณ์ของผู้ขับขี่บนท้องถนนอย่างมีนัยสำคัญ" หัวหน้ากล่าว หัวหน้าและทีมงานของเขาเพิ่งสร้าง Anthem ระยะที่สองเสร็จไปเมื่อเร็วๆ นี้ ด้วยเงิน 2 ล้านดอลลาร์จากกระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ รัฐพันธมิตร และกรมการขนส่งเทศมณฑลมารีโคปา การทำงานร่วมกับนักวิจัยจากโปรแกรม California Partners for Advanced Transportation Technology หรือ PATH ทีมงานของ Head ช่วยให้สามารถสื่อสารได้ไม่เพียงแค่ระหว่างสัญญาณไฟจราจรกับยานพาหนะฉุกเฉินเท่านั้น แต่ยังรวมถึงยานพาหนะอื่นๆ อีกมากมายด้วย พวกเขายังทำให้ยานพาหนะทุกคันสามารถสื่อสารกันได้แบบเรียลไทม์ "ความสามารถนี้สำหรับยานพาหนะหลายคันในการร้องขอและรับลำดับความสำคัญของสัญญาณจราจรพร้อมกันคือสิ่งที่ทำให้ระบบของเราไม่เหมือนใคร" หัวหน้ากล่าว รถยนต์ที่ติดตั้ง DSRC สามารถแจ้งเตือนผู้ขับขี่ถึงอันตรายที่อยู่ห่างออกไปไม่กี่ร้อยเมตรจากระยะสายตา ตัวอย่างเช่น รถไถลไปบนน้ำแข็งบริเวณทางโค้ง หรือรถที่สวนมาโดยไม่มีไฟหน้า รถยนต์ที่เชื่อมต่อกันน่าจะเริ่มเปิดตัวในปีหน้า และ Head คาดการณ์ว่ากฎหมายระดับชาติและระดับรัฐที่กำหนดให้ DSRC จะปฏิบัติตามเมื่อผลประโยชน์ด้านความปลอดภัยสาธารณะชัดเจน “ในปี 2557 มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 33,000 คนจากอุบัติเหตุทางจราจร” เขากล่าว "เทคโนโลยีสามารถช่วยให้การเดินทางปลอดภัยยิ่งขึ้น เราคาดหวังว่าเทคโนโลยี DSRC จะเป็นข้อบังคับในรถยนต์ใหม่ทุกคัน เช่นเดียวกับการคาดเข็มขัดนิรภัย" นอกเหนือจากการช่วยชีวิตแล้ว โครงสร้างพื้นฐานของถนนและยานพาหนะที่เชื่อมต่อกันยังสามารถลดความแออัดและมลพิษได้ Head กำลังดำเนินการระดมทุนสำหรับระยะที่สามของโครงการ เพื่อรวมเอา DSRCs ไว้ในยานพาหนะมากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ที่ชาว Anthem ใช้ อีกส่วนหนึ่งของระยะที่สามเกี่ยวข้องกับการวาง DSRC ในรถบรรทุกสินค้าที่เดินทางบนเส้นทาง 85 ของรัฐแอริโซนาในเขตอุตสาหกรรมของฟีนิกซ์ “ทุกครั้งที่รถบรรทุกสินค้าหยุดและสตาร์ทอีกครั้ง มันจะปล่อยไอเสียออกมาและอาจทำให้ยางมะตอยติดแน่นได้” หัวหน้ากล่าว "การทำให้รถบรรทุกเหล่านี้เคลื่อนที่ได้อย่างราบรื่น เราสามารถลดมลพิษในชุมชนใกล้เคียงได้"

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 121,846